Đăng Ký Bản Quyền Logo Công Ty Ở Đâu? Thông Tin Bạn Nên Biết

Đăng ký bản quyền logo là việc cá nhân, tổ chức nộp đơn đăng ký bản quyền tới Cục Bản quyền tác giả. Việc đăng ký bản quyền logo do đó đảm bảo cho người tạo ra tác phẩm không bị sử dụng trái phép logo. Việc đăng ký bản quyền logo có thể được thực hiện bằng hai hình thức: đăng ký nhãn hiệu và đăng ký bản quyền. Tùy theo hình thức mà đơn đăng ký bản quyền logo độc quyền sẽ khác nhau. Vậy đăng ký bản quyền logo công ty ở đâu? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Đăng ký nhãn hiệu độc quyền là gì?

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền cho logo là gì?

Đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu cho logo có nghĩa là cá nhân/tổ chức nộp đơn đăng ký bản quyền lên Cục Sở hữu trí tuệ để được độc quyền sử dụng logo dưới cả hình thức và nội dung (chữ, hình ảnh, màu sắc…) được bảo vệ. Đây là biện pháp bảo vệ rất mạnh mẽ, gần như có thể hạn chế hoàn toàn vấn đề nhầm lẫn với logo của các thương hiệu khác.

Việc đăng ký nhãn hiệu độc quyền cho logo còn thường được gọi theo nhiều cách khác như đăng ký nhãn hiệu logo độc quyền, đăng ký nhãn hiệu logo, đăng ký logo thương hiệu độc quyền hay đăng ký nhãn hiệu độc quyền cho logo.

Dịch Vụ Đăng Ký Bảo Hộ Nhãn Hiệu - Bảo Hộ Thuơng Hiệu

Đăng ký bản quyền (bản quyền) cho logo là gì?

Đăng ký bản quyền logo (còn gọi là đăng ký bản quyền/bản quyền logo) là việc cá nhân/tổ chức gửi đơn đăng ký bản quyền đến Cục Bản quyền tác giả để ghi nhận thông tin và tính sáng tạo của logo được sử dụng để bảo vệ được tạo ra. hoặc sở hữu. cá nhân/tổ chức.

Có cần thiết phải đăng ký logo độc quyền?

Theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ và các văn bản hiện hành, việc đăng ký logo độc quyền là hoàn toàn tự nguyện, nghĩa là không có quy định nào đối tượng muốn sử dụng logo phải đăng ký. Tuy nhiên, khi đã nhận thức được tầm quan trọng của việc đăng ký, khách hàng nên tiến hành thủ tục đăng ký vì những lý do sau:

  • Logo đã đăng ký sẽ là căn cứ chứng minh quyền sở hữu hợp pháp đối với logo khi có tranh chấp về quyền sở hữu;
  • Logo được đăng ký sẽ mang lại cho khách hàng độc quyền sử dụng trên toàn lãnh thổ Việt Nam;
  • Logo đã đăng ký sẽ giúp khách hàng có quyền yêu cầu cơ quan pháp luật xử lý các hành vi vi phạm quyền logo của mình khi phát hiện hành vi vi phạm quyền của bên thứ ba;
  • Logo được đăng ký độc quyền sẽ giúp người tiêu dùng/đối tác/khách hàng phân biệt sản phẩm, dịch vụ của mình với sản phẩm, dịch vụ của người khác;
  • Logo đã đăng ký sẽ giúp chủ sở hữu khai thác logo một cách thương mại trên cơ sở cho phép các bên khác sử dụng và trả phí sử dụng;
  • Logo được đăng ký sẽ tạo điểm khởi đầu để khách hàng phát triển, kinh doanh lâu dài và quảng bá sản phẩm/dịch vụ mang logo ra thị trường;
  • Ngoài ra, khi đăng ký logo thông qua tìm kiếm để đánh giá khả năng đăng ký, khách hàng cũng sẽ biết được việc sử dụng logo của mình trước đây có bị coi là xâm phạm quyền đối với logo đã đăng ký của người khác hay không.

Việc đăng ký logo độc quyền là không bắt buộc nhưng với tầm quan trọng trên, khách hàng nên cân nhắc việc đăng ký càng sớm càng tốt.

Đăng ký nhãn hiệu độc quyền về dịch vụ in ấn, xử lý vật liệu - Việt Đông Á

Đăng ký bản quyền logo công ty ở đâu?

Khách hàng có thể lựa chọn đăng ký bằng cách nộp hồ sơ giấy hoặc nộp trực tuyến tại Cục Sở hữu trí tuệ.

Nộp đơn bằng giấy

Bạn có thể nộp hồ sơ giấy đến một trong các địa chỉ sau:

  • Trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ: Nguyễn Trãi 386, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.
  • Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP.HCM: Tầng 7, Tòa nhà Hà Phan, 17/19 Tôn Thất Tùng, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM.
  • Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại thành phố Đà Nẵng: Tầng 3, 135 Minh Mạng, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.
  • Nộp qua đường bưu điện: người nộp đơn phải chuyển tiền qua dịch vụ bưu điện, sau đó photocopy Biên lai chuyển tiền và gửi kèm hồ sơ đến một trong các địa chỉ nêu trên của Cục Sở hữu trí tuệ để chứng minh số tiền đã nộp.

Gửi trực tuyến

  • Để nộp trực tuyến, khách hàng cần có chứng thư số và chữ ký số.
  • Nộp trực tuyến tại: dvctt.noip.gov.vn

Luật Nhân Dân – Cung cấp dịch vụ đăng ký logo công ty uy tín

Luật Nhân Dân tự hào là một trong những công ty hàng đầu cung cấp dịch vụ bảo hộ nhãn hiệu và đăng ký nhãn hiệu độc quyền. Với 15 năm kinh nghiệm trong ngành, Taybaclaw đã xây dựng được nền tảng vững chắc khi trở thành đối tác tin cậy của hàng trăm doanh nghiệp, từ các công ty khởi nghiệp đến các tập đoàn lớn.

Đăng ký nhãn hiệu

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Luật Tây Bắc đã nhận thức rằng mọi hành vi pháp luật diễn ra hàng ngày đều phải được thực hiện một cách hợp pháp và mọi hành vi pháp luật đều mang lại lợi ích thiết yếu cho cá nhân, tổ chức và đã hình thành cho mình phương châm : “Niềm tin của khách hàng là uy tín của chúng tôi”. Với những bước đi có định hướng rõ ràng, chúng tôi đã khẳng định với các tổ chức, đối tác, khách hàng về năng lực và sự phát triển bền vững mạnh mẽ của mình.

Chi tiết liên hệ:

  • Hà Nội: Số 16, ngõ 84, phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, Đống Đa, TP Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: 04 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 01, TP.HCM
  • Đà Nẵng: Nguyễn Văn Linh 52, P. Nam Dương, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng
  • Cần Thơ: 5 Lý Tự Trọng, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ
  • Sơn La: Tổ 3, phường Chiềng Sinh, TP Sơn La, tỉnh Sơn La
  • Hotline: 0969 959 716
  • Email: info@taybaclaw.edu.vn
  • Website: www.taybaclaw.edu.vn

Trên đây là tư vấn pháp lý của chúng tôi về các vấn đề liên quan đến đăng ký bản quyền logo và giúp bạn biết được đăng ký bản quyền logo công ty ở đâu. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn đọc đăng ký bản quyền logo một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan